Tứ kết Monte Carlo: “Nhà vua” Rafael Nadal thị uy

VIỆT HÙNG |

Nadal đang thể hiện sức mạnh hủy diệt tại Monte Carlo năm nay khi dễ dàng đánh gục hạt giống số 5 - Dominic Thiem tại tứ kết.

Dominic Thiem được kỳ vọng sẽ tạo ra khó khăn cho Rafael Nadal khi anh là một trong số ít các tay vợt từng thắng “Bò tót” 2 lần trên mặt sân đất nện (ở Buenos Aires 2016 và Rome Masters 2017). Hạt giống số 5 người Áo cũng chính là người đã loại cựu số 1 thế giới Novak Djokovic sau 3 set ở vòng trước.

Tái đấu Nadal tại tứ kết Monte Carlo 2018, Thiem không còn thể hiện được hình ảnh áp đảo như đã loại Nole. Tài năng trẻ người Áo liên tiếp đánh bóng hỏng và tạo cơ hội cho Nadal dễ dàng bẻ game giao bóng ngay ở game 2. Rafa càng chơi càng hay, liên tiếp trừng phạt những sai lầm của đối thủ để thắng 6-0 trong set 1.

Nadal thể hiện phong độ tuyệt vời tại Monte Carlo 2018. Ảnh: Getty.
Nadal thể hiện phong độ tuyệt vời tại Monte Carlo 2018. Ảnh: Getty.

Sang set 2, tay vợt số 1 thế giới liên tục điều bóng xoáy về phía sân đối diện. Những cú phải tay và trái tay của Nadal đều ổn định và hiệu quả giúp anh giành chiến thắng trong hầu hết các loạt bóng bền ở phía cuối sân. Tận dụng thành công 2 cơ hội giành break ở các game thứ 2 và thứ 8, Rafa nhanh chóng hạ đối thủ 6-2 trong set đấu này.

Chỉ mất 68 phút, Nadal vượt qua Thiem với tỉ số cách biệt 6-0, 6-2 để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Tại bán kết, "Vua đất nện" sẽ đụng độ một tay vợt chơi trái 1 tay khác là Grigor Dimitrov, người đã thắng David Goffin sau 2 set (6-4, 7-6) ở trận tứ kết diễn ra trước đó.

Nadal không mắc bất cứ sai lầm nào trên mặt sân sở trường. Ảnh: Getty.
Nadal không mắc bất cứ sai lầm nào trên mặt sân sở trường. Ảnh: Getty.

Ở diễn biến sau đó, Kei Nishikori là cái tên tiếp theo ghi tên vào bán kết Monte Carlo. Tay vợt người Nhật Bản rất vất vả mới có thể giành chiến thắng sau 3 set (6-4, 6-7, 6-3) trước hạt giống số 2 – Marin Cillic. Nishikori sẽ chờ đợi kết quả từ trận tứ kết thứ 4 giữa Richard Gasquet và Alexander Zverev để xác định đối thủ của mình.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.